top of page

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ tại Mầm non Bình Minh có gì?

Trẻ ở lứa tuổi mầm non có sự phát triển toàn diện về mặt thể chất, trí tuệ, và luôn ham học hỏi, tò mò về thế giới xung quanh. Trong giai đoạn này, trẻ con có những hành vi bắt chước người lớn từ việc đi đứng, nói chuyện hay thói quen ăn uống. Chính vì vậy, Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi tin rằng một chế độ ăn uống dinh dưỡng đóng vai trò trọng yếu trong việc giúp trẻ hình thành thói quen lành mạnh, cung cấp đủ năng lượng trong quá trình học tập và phát triển.


MỤC LỤC

Bé làm bánh trôi nước

1. Dinh dưỡng là yếu tố quyết định cho sự phát triển của trẻ tại Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi

Chế độ dinh dưỡng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ trong giai đoạn từ khi mới sinh đến 5 tuổi. Việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng và bảo vệ sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch, điều hòa chức năng thần kinh và giúp trẻ phát triển toàn diện. Thấu hiểu được điều đó, Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi thiết lập 1 chế độ ăn uống dinh dưỡng và hợp lý nhất nhằm đáp ứng nhu cầu xuyên suốt quá trình trưởng thành của trẻ.


Thực đơn đa dạng, không trùng lặp hàng tuần cho trẻ tại Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi

Thực đơn từ ngày 15/5/2023 đến 20/5/2023 tại Mầm non Bình Minh

Tại Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi, thực đơn ăn uống hàng ngày của các con luôn có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, chỉnh chu để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng trong từng bữa ăn hợp lý và không trùng lặp. Bên cạnh đó, thực đơn đa dạng sẽ cung cấp cho các em đầy đủ các loại chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cần thiết cho việc phát triển và tăng trưởng toàn diện.


Một thực đơn đa dạng, phong phú và mới mẻ sẽ giúp tránh tình trạng trẻ biếng ăn và luôn đảm bảo trẻ có sự thích thú trong việc ăn uống. Sự nhàm chán và khó chịu xảy ra do thực đơn ăn uống đơn điệu và không đáp ứng đầy đủ tình huống của trẻ có thể dẫn đến tình trạng trẻ từ chối ăn uống hoặc có nguy cơ tạo ra các vấn đề về sức khỏe. Bởi vậy, Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi đem lại nhiều lựa chọn trong các bữa ăn tại đây, giúp mỗi bữa ăn của trẻ đều đầy đủ dinh dưỡng và tạo sự hấp dẫn, hứng thú hơn trong việc ăn uống.


Kiểm soát chặt chẽ chất lượng đầu vào nguồn thực phẩm cung cấp

Thực đơn từ ngày 22/5/2023 đến 27/5/2023 tại Mầm non Bình Minh

Để đảm bảo an toàn thực phẩm, Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi tin rằng việc kiểm soát chất lượng thực phẩm là cách tốt nhất để đảm bảo rằng nguồn cung cấp thức ăn được cho trẻ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm.


Thức ăn tại Mầm non Bình Minh luôn được nấu và chỉ sử dụng trong ngày để giữ chất lượng dinh dưỡng. Ngoài ra, công tác kiểm soát chất lượng nguồn thực phẩm có thể giúp đảm bảo rằng bất kỳ quan điểm nào về dinh dưỡng của phụ huynh hay trẻ đều được tôn trọng và triển khai hợp lý trong chế độ ăn uống của trẻ.


2. Các bữa ăn thường ngày dành cho trẻ tại Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi

Bé làm bánh mì ngộ nghĩnh

Thức ăn hàng ngày của trẻ Mầm non Bình Minh bao gồm những gì?

Một thực đơn ăn uống đầy đủ cho trẻ mầm non sẽ phải cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tốt của trẻ, bao gồm đạm, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất sau:

- Các loại rau xanh, trái cây: bao gồm các loại rau củ quả tươi và chín như cà rốt, khoai tây, bí đỏ, cải xanh, cải bó xôi, dưa chuột, cà chua, cam, táo, chuối, ...

- Các loại thịt, đạm: bao gồm các loại thịt như thịt gà, thịt bò, cá, tôm, trứng, đậu hũ, sữa chua, ...

- Các loại tinh bột, bột ngũ cốc: bao gồm các loại bột mì, bột gạo, bánh mì, cơm, mì tôm, khoai tây chiên.

- Các loại chất béo, dầu, đường: bao gồm bơ, dầu oliu, đường, mật ong, ...

- Các loại gia vị: muối, tiêu, hành tây, …

Thực đơn từ ngày 19/6/2023 đến 24/6/2023 tại Mầm non Bình Minh

Mầm non Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi đưa giáo dục dinh dưỡng vào giờ dạy học của bé

Giáo dục dinh dưỡng là một phần quan trọng trong chương trình học mầm non, Mầm non Bình Minh đưa giáo dục dinh dưỡng vào giờ dạy học nhằm giúp trẻ hiểu về giá trị của một chế độ ăn uống căn bản, giúp trẻ xây dựng một lối sống khỏe mạnh và lành mạnh. Đồng thời, phụ huynh có thể tham khảo thực đơn hàng ngày của nhà trường để đảm bảo mọt bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ.


Giáo dục dinh dưỡng có thể được giảng dạy thông qua các hoạt động học tập và thực hành như sau:


Thí nghiệm: Các thí nghiệm được thực hiện để giúp trẻ hiểu các nguyên tắc cơ bản về dinh dưỡng và sự ảnh hưởng của thực phẩm đến sức khỏe.

Bé thực hiện thí nghiệm: Bí ngô sủi bọt

Thực hành nấu ăn: Trong giờ học, các bé chuẩn bị và nấu các món ăn đơn giản, qua đó, các em sẽ hiểu được gốc rễ và giá trị dinh dưỡng trong từng bữa ăn.

Bé làm sandwich trứng

Thực hành ăn uống: Khi các em nếm thử các loại thực phẩm khác nhau, điều này giúp các cô hiểu thêm về khẩu phần ăn thích hợp cho từng bạn nhỏ, từ đó, việc xây dựng thực đơn mỗi ngày sẽ phù hợp hơn với các bạn nhỏ, tránh tình trạng kén ăn hay bé ăn phải những thực phẩm có hại cho sức khỏe.

Bé nếm thử cơm nắm muối vừng

Hoạt động hướng dẫn: Giáo viên giảng dạy các khái niệm và nguyên tắc căn bản về dinh dưỡng thông qua hoạt động này.

Bé nhặt rau ngót dưới sự hướng dẫn của các cô

3. Tổng kết

Giá trị dinh dưỡng trong từng bữa ăn của các bé mầm non là yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong quá trình học tập và phát triển. Việc áp dụng đúng chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bé tăng cường toàn diện ở mọi khía cạnh. Hiểu được điều đó, Mầm non Bình Minh, Hàm Nghi luôn quan tâm và tìm hiểu kỹ về chế độ dinh dưỡng để tránh các tác động tiêu cực đến sức khỏe bé, qua đó, việc nâng cao kiến thức để cung cấp cho bé một chế độ ăn uống tốt và an toàn nhất luôn được Mầm non Bình Minh chú trọng.


MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 70 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

SĐT: 091 178 04 80


NHỮNG BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ




bottom of page